Tầm quan trọng của khóa học trực tuyến trong đào tạo nhân sự

Có không ít doanh nghiệp hiện nay đang đầu tư vào các khóa học trực tuyến để đào tạo nhân sự bởi tính hiệu quả trong thực tiễn mà nó đem lại.

Các giải pháp đào tạo trực tuyến đang đem tới hiệu quả tích cực trong khâu đào tạo nhân sự. Phương pháp này sẽ giúp tăng mạnh chất lượng và tạo dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển của doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai.

Nên, khóa học trực tuyến đào tạo nhân sự chính là yếu tố then chốt để doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh so với những doanh nghiệp khác.

1. Khái niệm khóa học trực tuyến trong doanh nghiệp

Khóa học trực tuyến (khóa đào tạo trực tuyến) là phương pháp đào tạo bằng hình thức tương tác giữa máy tính và các kỹ thuật truyền thông nhằm mục đích truyền tải kiến thức, kỹ năng cho nhân sự mọi lúc mọi nơi.

khai-niem-khoa-hoc-truc-tuyen
Khái niệm khóa học trực tuyến

Hiểu theo nghĩa rộng, khóa học trực tuyến sẽ sử dụng công nghệ lưu trữ và truyền tải dữ liệu trong suốt quá trình đào tạo. Giảng viên đào tạo và học viên không cần phải gặp trực tiếp mà vẫn có thể tương tác với nhau thông qua hệ thống.

Chỉ cần chuẩn bị một chiếc smartphone, Ipad hay máy tính có kết nối Internet là có thể tham gia khóa học trực tuyến với trải nghiệm tốt nhất. Đào tạo trực tuyến không chỉ giúp nhân sự học hiệu quả mà còn tiết kiệm được khoản chi phí khá lớn cho doanh nghiệp.

2. Lợi ích của khóa học trực tuyến trong doanh nghiệp

Khóa học trực tuyến đang trở thành xu hướng cần thiết và là công cụ phục vụ công tác đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp đắc lực. Giờ đây, các doanh nghiệp sẽ không phải đối mặt với những bất cập mà phương thức đào tạo truyền thống đem lại bởi đào tạo trực tuyến sẽ giúp:

  • Tiết kiệm thời gian, chi phí đào tạo tối đa
  • Tối ưu hóa nguồn nhân lực đào tạo
  • Đem lại sự chủ động và hiệu quả cho nhân viên
  • Nhân viên được phép chủ động điều chỉnh tốc độ học.

Khóa học trực tuyến giúp cắt giảm 1 vài công việc thủ công cùng tốn thời gian: Thu thập thời gian rảnh của từng bộ phận, sắp xếp lớp học, chuẩn bị bài giảng slide trình chiếu, thuê giảng viên đào tạo, kiểm tra, điểm danh,…

Khóa học trực tuyến cũng sẽ được chia thành nhiều bài giảng nhỏ, nhân viên có thể lựa chọn học bất kỳ lúc nào nếu rảnh. Cho phép đánh giá, kiểm tra khả năng, hiệu quả của học viên trong chương trình đào tạo theo hướng tiết kiệm chi phí, thời gian nhất.

Tính tới thời điểm hiện tại, nhiều công ty, tập đoàn lớn trong nước và ngoài nước tỏ ra hài lòng tuyệt đối về giải pháp này.

loi-ich-khoa-hoc-truc-tuyen
Lợi ích của khóa học trực tuyến

Tuy nhiên, để việc tổ chức các khóa học trực tuyến đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp hiệu quả thì việc lựa chọn phần mềm triển khai cực kỳ quan trọng. Bởi phần mềm được dùng không những cần cung cấp được đầy đủ các tính năng tạo khóa học mà còn cần đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng mà doanh nghiệp đề ra. Vậy đâu là giải pháp?

3. Nên sử dụng nền tảng nào để triển khai khóa học trực tuyến trong doanh nghiệp?

Nắm bắt được những thách thức, khó khăn mà các doanh nghiệp đang gặp phải khi đào tạo nhân sự theo phương pháp truyền thống, nền tảng Đào Tạo Nội Bộ – Giải pháp triển khai khóa học trực tuyến đã ra đời. Sử dụng sản phẩm chính là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp trên thị trường hiện nay bởi sản phẩm có nhiều ưu điểm lớn, đem lại hiệu quả kinh doanh tối đa cho các tổ chức. Cụ thể là:

Giao diện thân thiện, tối ưu với người dùng

Đào Tạo Nội Bộ có giao diện hiện đại, chuyên nghiệp và lấy yếu tố đơn giản tối đa là then chốt để giảng viên, học viên cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình đào tạo. Bởi giao diện hiện đại, nên sẽ giúp nâng cao hiệu quả đào tạo và tối ưu thời gian tối đa. Muốn chỉnh sửa giao diện, người dùng cũng không cần bắt buộc phải thông thạo hết các ngôn ngữ lập trình phức tạp.

Ngoài ra, nền tảng cũng tương thích tốt trên các thiết bị khác nhau như laptop, smartphone, máy tính bảng,…. Nên nhân viên có thể chủ động thời gian học mà không bị gò bó ở việc bắt buộc mở máy tính lên để học.

Tạo sự thuận tiện tối đa cho doanh nghiệp lẫn nhân viên

Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ đem đến rất nhiều thuận tiện cho nhà đào tạo lẫn học viên bởi:

Hỗ trợ tạo bài giảng bằng nhiều định dạng: Không dừng ở định dạng chữ thông thường PDF, DOC, PPT,… mà hỗ trợ cả định dạng video, âm thanh, SCORM,…. Tạo sự linh hoạt, đa dạng trong cách diễn đạt nội dung khóa đào tạo, khiến người học không cảm thấy nhàm chán.

Không giới hạn số lượng bài giảng tải lên: Doanh nghiệp không bị hạn chế truyền tải những tài liệu, giáo trình tốt cho nhân viên.

Nền tảng hỗ trợ nhân viên nắm rõ được lộ trình học tập chính xác của bản thân trước, trong và sau khi kết thúc khóa đào tạo.

tao-su-thuan-tien
Tạo sự thuận tiện cho doanh nghiệp

Bên cạnh tính năng cung cấp bài giảng thì nền tảng cũng cung cấp hệ thống các bài kiểm tra giúp doanh nghiệp có thể theo sát tiến độ học tập nhân viên, đánh giá hiệu quả công tác đào tạo.

Bảo mật thông tin tuyệt đối

Đối với tất cả các doanh nghiệp, việc bảo mật thông tin sẽ luôn được đặt lên hàng đầu bởi nếu thông tin bị rò rỉ sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng như tư liệu quan trọng (tài liệu, bí mật kinh doanh,..) bị lộ. Nên việc sử dụng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ là cực kỳ cần thiết bởi hệ thống hiện đang áp dụng phương thức bảo mật thông tin tối tân, hiện đại nhất: Áp dụng công nghệ mã hóa chuẩn MD5, RSA, TDES, SSL.. Tất cả dữ liệu, thông tin người dùng đều được bảo mật thông qua chữ ký số chống download video.

Quản lý, thống kê chi tiết thông tin

Xây dựng khóa học Đào Tạo Nội Bộ không đơn giản chỉ cần một cá nhân mà còn cần đến nhiều thời gian và tiền bạc của doanh nghiệp. Để quản lý hệ thống, từ chỉnh sửa, phát triển nội dung chắc chắn sẽ cần có nhiều người tham gia. Nên Đào Tạo Nội Bộ hiện đang cung cấp tính năng cho phép phân quyền tài khoản quản trị (Nhiều người được phép nắm quyền quản trị hệ thống Đào Tạo Nội Bộ). 

Thông qua nền tảng, các quản trị viên khóa học trực tuyến cũng có thể nắm rõ thông tin cơ bản về nhân viên của mình như: Thông tin cá nhân, điểm số, tiến độ, kết quả học, kết quả thi,..Thông qua số liệu này các nhà đào tạo cũng có thể đưa ra những điều chỉnh kịp thời, cần thiết trong quá trình đào tạo nhân sự.

Ngoài ra, Đào Tạo Nội Bộ cũng có tính năng chia nhân viên ra thành các nhóm học tập theo phòng ban, bộ phận,… tạo sự thuận tiện tối đa cho quản lý.

quan-ly-thong-ke
Quản lý, thống kê chi tiết nhất

Nền tảng hoạt động ổn định

Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ giúp hoạt động đào tạo của doanh nghiệp diễn ra hiệu quả, ổn định. Bởi tích hợp sự quản lý của trung tâm dữ liệu chuẩn TIER 3 quốc tế. Điều này, giúp doanh nghiệp gạt hoàn toàn các bỏ nỗi lo về đứt cáp, hoặc mất mạng trong khâu giảng dạy hay kiểm tra.

Ngoài đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về mặt tính năng, thì nền tảng Đào Tạo Nội Bộ cũng luôn chú trọng tới việc xây dựng một hạ tầng tốt giúp đảm bảo tối ưu hiệu quả của việc đào tạo. 

Thông qua việc đầu tư cho server, máy chủ và dịch vụ hosting hay lựa chọn nhà cung cấp giải pháp. Điều này chắc chắn sẽ khiến doanh nghiệp tin dùng sản phẩm có thể loại bỏ hoàn toàn sự thiếu ổn định trong suốt quá trình sử dụng.

Trên đây là các thông tin giúp giải đáp về tầm quan trọng của khóa học trực tuyến trong khâu đào tạo nhân sự của doanh nghiệp. Và giải pháp giúp lựa chọn nền tảng chất lượng, uy tín để tạo khóa học hiệu quả.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm Đào Tạo Nội Bộ, xin mời liên hệ chúng tôi qua:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Địa chỉ Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Địa chỉ tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chuyển lên trên