Doanh nghiệp có nên sử dụng lớp học trực tuyến hay không?

Doanh nghiệp liệu có nên mở lớp học trực tuyến (lop hoc truc tuyen)? Là một doanh nghiệp các chương trình đào tạo nhân sự đóng vai trò rất quan trọng. Điều này quyết định trực tiếp tới mục tiêu, sự phát triển lâu dài.

Hiện nay, giải pháp đào tạo trực tuyến đã phát triển và cho thấy rất nhiều tiềm năng cùng ưu thế vượt trội. Nên việc mở các lớp đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp là một nhu cầu quan trọng và thiết yếu.

1. Tầm quan trọng của lớp học trực tuyến trong doanh nghiệp

Lớp học trực tuyến hay lớp đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp được hiểu là phương thức phân phối nội dung đào tạo và các tài liệu liên quan thông qua các phương tiện điện tử như máy tính, điện thoại, IPAD,… qua Internet.

tam-quan-trong-cua-lop-hoc-truc-tuyen
Tầm quan trọng của lớp học trực tuyến

Trong đó, nội dung các tài liệu sẽ do chính doanh nghiệp soạn và đưa vào chương trình đào tạo. Tính tương tác của các lớp đào tạo trực tuyến khá cao cho phép trao đổi trực tiếp thông qua nhiều công cụ email, diễn đàn, chat,…
Đối tượng tham gia các lớp đào tạo trực tuyến: Toàn bộ nhân sự có trong doanh nghiệp.

Lợi ích nhận được khi triển khai lớp đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp:

  • Tiết kiệm tối đa về thời gian, tiền bạc, không gian giảng dạy. Ngoài ra, chi phí bỏ ra xây dựng một lớp học trực tuyến (lop hoc truc tuyen) cũng không tốn kém như xây dựng các lớp đào tạo truyền thống như: Tiền thuê mặt bằng, thủ tục, giới hạn học viên học,…

  • Cho phép đào tạo mọi lúc, mọi nơi, bất kỳ thời gian nào: Truyền đạt thông tin, kiến thức nhanh chóng. Nhân sự cũng có thể tham gia các lớp đào tạo trực tuyến ở bất cứ đâu: tại nhà, tại nơi làm việc,..

  • Tiết kiệm tối đa chi phí học tập: Người học tiết kiệm được tới 60% chi phí do không phải mất thời gian đi lại, thuê không gian,..

  • Thoải mái đăng ký các chương trình, hay khóa đào tạo có nhu cầu học

  • Linh hoạt và chủ động: Cho phép tự động điều tốc độ học tập, thoải mái tìm kiếm tài liệu nâng cao trình độ chuyên môn, mở rộng kiến thức không giới hạn,..

  • Tối ưu hóa nội dung: Doanh nghiệp có thể tạo ra các lớp học trực tuyến ở bất kỳ thời gian nào bằng phần mềm, nền tảng đào tạo uy tín, chất lượng.

  • Hệ thống hóa: Toàn bộ các nội dung đào tạo trực tuyến trong các lớp đều được sắp xếp, thống kê rõ ràng cho phép nhà đào tạo, học viên có thể theo dõi lại bất kỳ lúc nào nếu muốn.

  • Đối với nhà đào tạo nhân sự: Có thể chủ động tăng thêm sự hấp dẫn, đa dạng cho bài giảng qua các hình ảnh, âm thanh hoặc video. Dễ dàng theo dõi, giám sát kết quả đào tạo của từng học viên thông qua các tính năng có sẵn trong phần mềm trực tuyến.

Tuy các lớp đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp có rất nhiều ưu điểm, lợi ích nhưng vẫn có một số nhược điểm nhất định:

  • Vấn đề bảo mật thông tin giảng dạy không đảm bảo tuyệt đối
loi-ich-khi-trien-khai-lop-hoc-truc-tuyen
Lợi ích nhận được
  • Gây khó khăn cho những nhân sự không thông thạo Internet

2. Đào Tạo Nội Bộ – Nền tảng hỗ trợ xây dựng lớp đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp hiệu quả

Lop hoc truc tuyen cho phép các doanh nghiệp đào tạo nhân sự với chi phí thấp, hiệu quả cao, chất lượng đào tạo tốt nhất. 

Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ hỗ trợ doanh nghiệp:

  • Đào tạo nhân sự mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị và đa nền tảng: Khi sử dụng nền tảng, nhân sự có thể tham gia học vào bất kể thời gian nào (tại nhà, công ty, …) bằng các thiết bị có kết nối Internet (máy tính, điện thoại, ipad,..)
  • Quy trình đào tạo nhân viên được tối ưu hóa hoàn toàn bằng công nghệ điện toán đám mây, giúp học viên có thể đăng ký và tham gia chương trình đào tạo một cách dễ dàng. Giải pháp này cũng giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực làm việc của nhân sự, lại vừa tiết kiệm thời gian đào tạo.
  • Tự do mở các lớp học trực tuyến trên Đào Tạo Nội Bộ với số lượng không giới hạn (có thể lên tới hàng ngàn học viên), có thể tái tạo sử dụng nhiều lần.
  • Các tính năng của nền tảng thường xuyên cập nhật mới liên tục để phục vụ cho quá trình đào tạo nhân sự đạt chất lượng nhất. Nếu so sánh với lớp đào tạo truyền thống, có thể thấy phương thức đào tạo này thường bị giới hạn về thời gian, không gian và địa điểm, và Đào Tạo Nội Bộ có thể giúp xóa bỏ hoàn toàn điều này. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí và thời gian để phục vụ cho mục tiêu phát triển. 
  • Trước đây, khi tổ chức một khóa đào tạo truyền thống, các công ty sẽ  phải bỏ chi phí cho việc tổ chức các hoạt động, thuê giảng viên và địa điểm. Học viên cũng phải thu xếp thời gian cùng chi phí đi lại để đảm bảo rằng họ không mất  kiến thức. Giờ đây, với lớp học trực tuyến, tất cả những khó khăn lớp học truyền thống gặp phải sẽ được giải quyết lên đến 70% và tiết kiệm chi phí cho các công ty tới 65%.  

tao-lop-hoc-truc-tuyen
Tạo lớp học hiệu quả
  • Cho phép người dùng tương tác hai chiều dễ dàng nhờ áp dụng công nghệ Streaming. Giao diện, thao tác thực hiện các tính năng trên nền tảng khá đơn giản, dễ sử dụng, thích hợp với tất cả nhân viên ở các phòng, ban. Nền tảng đào tạo nội bộ cũng cho phép học viên & giảng viên tương tác trực tiếp trong lớp học trực tuyến nên toàn bộ quá trình giảng dạy đều sẽ được trả lời rõ ràng và minh bạch. Theo kết quả điều tra, phần lớn khách hàng đều đánh giá đây là tính năng nổi trội của Đào Tạo Nội Bộ.  

  • Cho phép xây dựng lịch trình đào tạo và lộ trình thăng tiến riêng cho từng học viên. Mỗi khóa học trên hệ thống đều được thiết kế theo một lộ trình đã được nghiên cứu và đánh giá bởi các chuyên gia nên nhân sự có thể tham gia khóa học một cách hiệu quả.

  • Cung cấp hệ thống đánh giá năng lực tự động, giúp nhân sự có thể biết được chính xác khả năng của mình. Còn doanh nghiệp có thể phát hiện kịp thời các điểm mạnh, điểm cần khắc phục của nhân viên để đưa ra các giải pháp kịp thời.

  • Ngoài ra, một ưu điểm lớn khác của nền tảng Đào Tạo Nội Bộ là toàn bộ hệ thống đánh giá và báo cáo đều tự động. Nhờ ứng dụng công nghệ AI nên phần mềm còn cho phép các nhà quản lý đào tạo nhận ngay các báo cáo về chất lượng của từng học viên chính xác chỉ trong trong thời gian ngắn. Đây cũng là lý do khiến các doanh nghiệp đã từng sử dụng Đào Tạo Nội Bộ tiết kiệm tới 65% thời gian và nguồn nhân lực.

  • Bảo mật thông tin tuyệt đối 100% bởi áp dụng các tiêu chuẩn bảo mật tiên tiến nhất: Mật khẩu và các dữ liệu đường truyền theo tiêu chuẩn MD5, RSA,…; sử dụng tiêu chuẩn đường truyền các hệ SSL 256 bit; công nghệ chữ ký số chống download video bài giảng. 

Trên đây chính là những lý do giúp giải đáp câu hỏi nên dùng lớp học trực tuyến (lop hoc truc tuyen) trong doanh nghiệp hay không? Và giải pháp đào tạo nhân sự hiệu quả nên dùng nhất hiện nay chính là Đào Tạo Nội Bộ. Mong rằng, quý khách hàng sẽ đưa ra được những lựa chọn chính xác nhất cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, bất kỳ tổ chức nào nếu có nhu cầu dùng sản phẩm/ dịch vụ thì có thể nhanh chóng liên hệ ngay tới:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Địa chỉ Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Địa chỉ tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chuyển lên trên