Thư viện E Learning – Giải pháp đào tạo nội bộ hiệu quả hiện nay

Thư viện E Learning là giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp lưu trữ bài giảng, tài liệu dạy học online. Đặc biệt, nhu cầu sử dụng thư viện e learning càng đóng vai càng quan trọng trong khâu đào tạo nhân sự. Vậy thư viện e learning có gì đặc biệt?

Thư viện e learning được hiểu là gì?

Thư viện E Learning là địa chỉ được dùng để lưu trữ các tài nguyên giảng dạy online của doanh nghiệp. Dung lượng lưu trữ của thư viện thường là không giới hạn. 

thu-vien-e-learning-la-gi
Thư viện E learning là gì?

Trong thư viện ta có thể tìm thấy các tài liệu thuộc đa dạng các chủ đề đào tạo khác nhau. Mục đích của thư viện này chính là muốn tạo và xây dựng một kho tài nguyên giảng dạy, giáo dục đáp ứng các yêu cầu dạy học, đào tạo trình độ chuyên môn, nghiệp vụ,..trong các doanh nghiệp.

Với thư viện E Learning học viên có thể học tập, nghiên cứu, tìm hiểu mọi lúc mọi nơi, trong suốt thời gian dài.

Đối tượng phục vụ chính của thư viện là nhân viên thuộc các công ty, doanh nghiệp, học sinh các cấp, cán bộ, nhà quản lý, và toàn thể các bộ phận trong xã hội.

Nên học viên, nhân viên, khi truy cập thành công thư viện E-Learning là có thể nhanh chóng nhìn thấy được các lớp và môn học nằm trong chương trình đào tạo. Chỉ chọn những bài giảng, tài liệu,.. có nhu cầu là có thể bắt đầu học bất cứ lúc nào, tại mọi địa điểm.

Đối với các nhà quản lý, thư viện sẽ đáp ứng các nhu cầu như nghiên cứu, học tập kinh nghiệm soạn, giảng bài từ những người giàu kinh nghiệm về E-Learning. Điều này có ý nghĩa vô cùng to lớn chính là góp phần đổi mới cách thức giảng dạy truyền thống trước kia. Thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.

Vai trò chính của thư viện E Learning  chính là hy vọng góp phần thay đổi được phương thức giảng dạy toàn diện. Xây dựng được nguồn tài nguyên mở phục vụ cho nhân viên, học sinh, cán bộ quản lý mọi nơi, mọi lúc.

Hướng dẫn cách tạo và tải bài giảng lên thư viện E Learning

Để tạo và tải bài giảng thuận lợi, nhanh chóng, người dùng có thể tham khảo những hướng dẫn dưới đây:

Hướng dẫn cách tạo bài giảng E Learning

Chuẩn bị:

  • Laptop có webcam và micro hoặc đối với máy vi tính để bàn có thể mua webcam rời.

  • Phần mềm Presenter và PowerPoint.

  • Soạn bài giảng sẵn bằng PowerPoint (tốt nhất nên dùng thông tin có sẵn để biên tập).

  • Ảnh của người trực tiếp giảng dạy

  • Tranh ảnh, thí nghiệm, CLIP cần để đáp ứng cho nhu cầu giảng dạy.

Thiết kế, xây dựng bài giảng bằng PowerPoint:

  • Thực hiện thiết kế bài giảng bình thường bằng PowerPoint, song khi thiết kế cần lưu ý tới một số vấn đề như sau:

  • Chỉ nên thiết kế bài giảng bằng kênh chữ hoặc kênh hình, riêng với clip, audio thì có thể dùng Presenter để cho vào sau.

  • Bài giảng dễ đọc nhất nên dùng nền trắng, chữ đen, kiểu chữ Arial, cỡ > hoặc bằng 24.

thu-vien-elearning-3
Cách tạo bài giảng E Learning

Lưu ý: Trong quá trình thiết cần đặt tên cho các slide, điều này sẽ giúp người xem quan sát dễ dàng hơn. Tốt nhất, khi làm PowerPoint bạn nên đặt tên các slide giống với tên bài giảng đang thiết kế.

Cấu trúc bắt buộc của bài giảng E learning

Một bài giảng E Learning hiệu quả, đúng chuẩn cần phải có đầy đủ các phần:

  • Trang đầu: Ghi rõ tên bài, tác giả, thông báo bản quyền nếu có. Yếu tố này cũng khá giống với bài giảng trên PowerPoint.

  • Nếu bài giảng quá dài, thì cần phải tạo trang phân cách chủ đề. Tạo thêm cả các câu hỏi tương tác, điều này sẽ khiến ngược học hứng thú, chủ động theo dõi bài giảng hơn. Nên ưu tiên sử dụng đa phương tiện truyền tải nội dung bài giảng như: Hình ảnh, âm thanh, video,..

  • Có riêng trang thể hiện nội dung của toàn bài giảng.

  • Tài liệu tham khảo kèm theo bài giảng: Đường link web, lưu ở dạng .doc,…Nó thường hay nằm ở vị trí cuối trang.

  • Trang kết thúc: Bày tỏ sự cảm ơn của người tạo bài.

Phần mềm thích hợp nhất tạo thư viện E Learning

Nếu sở hữu một hệ thống đào tạo nội bộ tốt, tinh giảm được mọi chi phí, doanh nghiệp chắc chắn sẽ đầu tư được toàn bộ nguồn lực để đào tạo nhân viên, giúp các nhân viên có thể thỏa mãn niềm đam mê học tập, phát triển các kỹ năng cá nhân.

Mới đây, OWS Việt Nam đã chính thức cho ra mắt phần mềm Đào Tạo Nội Bộ cho phép tạo thư viện hiệu quả cho doanh nghiệp.

Giới thiệu thông tin nền tảng Đào Tạo Nội Bộ

Xuất phát từ đam mê công nghệ của những người trẻ, OWS Việt Nam ngay khi ra đời đã xác định được sứ mệnh và định hướng của mình là thực hiện nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ vào cuộc sống con người. 

Vì vậy, OWS đã nghiên cứu và ra mắt sản phẩm giải pháp E-learning cho doanh nghiệp – Đào Tạo Nội Bộ.

Đào Tạo Nội Bộ không chỉ đáp ứng được nhu cầu của thị trường mà nó còn góp phần giúp từng cá nhân phát triển và hoàn thiện chính mình. Sau một khoảng thời gian dài đổi mới, cải tiến, phần mềm đã chính thức cập nhật tới phiên bản V3.0. Nền tảng đáp ứng được hầu như toàn bộ nhu cầu của khách hàng, trở thành công cụ lý tưởng để chia sẻ thông tin, đào tạo giữa các thành viên trong công ty.

Tham gia hệ thống, mỗi nhân viên sẽ đóng vai trò là học viên hoặc cán bộ đào tạo, cấp cao nhất sẽ là quản lý đào tạo đóng vai trò vận hành điều phối cả hệ thống. Với sự kết hợp và tương tác đa chiều như vậy, Đào Tạo Nội Bộ đã chính thức trở thành hệ thống giáo dục chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng hiện nay.

thong-tin-ve-nen-tang-dao-tao-noi-bo
Giới thiệu nền tảng Đào Tạo Nội Bộ

Từ khi mới ra mắt, sản phẩm đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhiều đơn vị triển khai áp dụng thành công đem lại hiệu quả vượt bậc. Ở thời điểm hiện tại, sản phẩm đã có hơn 100 đối tác, giảng dạy khoảng 25000 học viên. Rất nhiều doanh nghiệp lớn đã dùng sản phẩm như : Mobifone, Language Link,TNR Holding, Ilumi, FPT, MSB,..

Lý do nên dùng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ để tạo thư viện E Learning

  • Giao diện: Hiện đại, dễ dùng, dễ thao tác và đặc biệt điều hướng đơn giản, linh hoạt.

  • Có tính năng tương tác 2 chiều trong lớp học ảo: Bởi áp dụng công nghệ streaming, nên khách hàng có thể thoải mái tương tác 2 chiều trực tiếp giữa bên đào tạo và bên học viên một cách hiệu quả trong suốt quá trình giảng dạy.

  • Cho phép học và thi elearning (thi trực tuyến): Cho phép học, xem video bài giảng online miễn phí có sẵn trên mọi thiết bị như di động, Ipad, máy tính. Cho phép thi elearning sau khi kết thúc khóa học, chương trình đào tạo. Cấp đầy đủ chứng chỉ cần thiết ngay khi học viên hoàn thành khóa học.

  • Thống kê, sắp xếp lịch học rõ ràng chi tiết: Bộ phận đào tạo có thể chủ động cài đặt thông báo nhắc nhở, và sắp xếp lịch học cho học viên, giảng viên hiệu quả, cực nhanh.

  • Cho phép upload tài liệu bài giảng không giới hạn: Khách hàng có thể đăng tải tài liệu giảng dạy lên thư viện không giới hạn của Đào Tạo Nội Bộ. Hỗ trợ trên nhiều định dạng như: PDF, HTML, SCORM, Xapi…. Đáp ứng tiêu chuẩn học E-learning mới nhất hiện nay.

  • Báo cáo thống kê chi tiết: Với tính năng thống kê chi tiết này, các nhà quản lý dễ dàng đánh giá nhanh chóng được kết quả đào tạo. Hỗ trợ xuất file đúng định dạng mong muốn như: Excel, PDF, v.v

Cách xuất bản và đưa bài giảng lên hệ thống Đào Tạo Nội Bộ

Để xuất bản và đưa bài giảng vào thư viện của Đào Tạo Nội Bộ, khách hàng cần:

Chuẩn bị: Giảng viên cần phải xuất bài giảng đúng định dạng mà Đào Tạo Nội Bộ yêu cầu.

Sau khi có được bài giảng chuẩn, sẽ tiến hành đưa bài giảng lên trang daotaonoibo.vn.

Bước 1: Đăng nhập hệ thống Đào Tạo Nội Bộ.

Để đưa được bài giảng lên hệ thống Đào Tạo Nội Bộ, trước hết cần phải có tài khoản thành viên, nếu chưa có cần phải nhanh chóng tạo. Và đăng nhập rồi tiếp tục thực hiện tiếp bước còn lại.

Bước 2:

  • Nhanh chóng tới trang “Quản lý chương trình” của hệ thống chọn [Danh sách chương trình].

  • Tại mục này, không những cho phép thêm mới bài giảng mà còn có thể xem đầy đủ các chương trình giảng dạy trên hệ thống trước đó.

  • Chọn ngay: Thêm nội dung chương trình

  • Điền thông tin đầy đủ vào trong mục:  [Thêm chương trình học mới]

  • Cần nhập chuẩn xác các thông tin cần thiết để quá trình tạo bài giảng vào thư viện E Learning hoàn tất.

Việc lựa chọn sản phẩm Đào Tạo Nội Bộ chính là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao trình độ nhân viên, tạo nền tảng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

cach-dua-bai-giang-len-dao-tao-noi-bo
Cách đưa bài giảng lên Đào Tạo Nội Bộ

Do vậy, hãy nhanh chóng trở thành một doanh nghiệp thông minh và sáng suốt ở giai đoạn này.

Trên đây là một số thông tin về thư viện E Learning và phần mềm cho phép tạo thư viện học trực tuyến chất lượng, uy tín hiện nay. Mong rằng các doanh nghiệp sẽ có những lựa chọn đúng đắn trong suốt quá trình vận hành. Hãy nhanh chóng liên hệ tới chúng tôi nếu có nhu cầu sử dụng sản phẩm theo địa chỉ:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88

  • Địa chỉ Email: Info@daotaonoibo.vn

  • Địa chỉ tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

  • Địa chỉ tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chuyển lên trên